may tron be tong

Home » » thông tin về bồn trộn bê tông mà bạn nên biết.

thông tin về bồn trộn bê tông mà bạn nên biết.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng bê tông ngày cầng nhiều nhất là các công trình xây dựng lớn, việc sử dụng máy trộn bê tông cũng không đủ số lượng bê tông cần cho công. Giải phát cho bạn ngay lúc này đó chính là sử dụng bòn trộn bê tông, bồn trộn bê tông với nhiều dung tích khối lượng khác nhau, có thể đáp ứng được mọi yêu cầu về vấn đề bê tông của bạn.

Để biết thêm thông tin về bồn trộn bê tông có những dung tích nhu thế nào? Mời bạn tham khảo nhanh bài viết sau đây của chúng tôi.

==> Tham khảo thêm: https://www.lachonggroup.com.vn/xe-bon-tron-be-tong

1. Điểm khác nhau giữa máy trộn bê tông và bồn trộn bê tông.

* Máy trộn bê tông:

Máy trộn bê tông là máy xây dựng dùng để trộn đều các vật liệu cát, sỏi, xi măng, nước hoặc cát, xi măng, nước với tỉ lệ xác định theo cấp phối cho ra hỗn hợp bê tông, vữa xây dựng phù hợp với yêu cầu đặt ra.

- Máy trộn bê tông là dòng máy trộn bê tông cơ nhỏ, không thể di chuyển bê tông đi xa được. Máy thường hoạt động và sử dụng tại các công trình xây dựng vừa và nhỏ.

Hay nới cách khác:

- Máy trộn bê tông đây còn được xem là tên gọi chung cho các loại máy trộn bê tông.

* Bồn trộn bê tông: 

- Bồn trộn bê tông là dòng máy trộn cỡ lớn chuyên dùng để vận chuyển bê tông đi xa. 

Thường được sử dụng trong xây dựng các công trình lớn đặt trong nội thành, khu đông dân cư, nơi không được phép đặt trạm trộn.
Tham khảo video: Bồn trộn bê tông LHA6 dung tích 6 khối lắp động cơ điện 3 pha

3. Cấu tạo của chiếc bồn trộn bê tông.

a, Thùng trộn.

- Thùng trộn là bộ phận trung tâm của hệ thống bồn trộn, đòi hỏi kỹ thuật sản xuất, độ chính xác cao.

- Thùng trộn được làm từ thép tấm chất lượng cao, chịu mài mòn cực tốt.

- Lưỡi trộn được làm bằng thép chịu mài mòn cao, được thiết kế theo dạng xoắn ốc và hàn vào bên trong thùng trộn. Kỹ thuật hàn là kỹ thuật hàn oxit cacbon tiên tiến, đảm bảo bền chắc.

b. Khung tải.

- Khung xe tải bao gồm đầu xe, khung, bánh xe. Tất cả được làm từ thép chất lượng cao, đảm bảo độ bền cao, độ biến dạng nhỏ và độ ổn định cao.

c. Hệ thống cấp liệu.

- Phễu nạp gồm 4 mặt, một mặt phẳng và 3 mặt cong tạo ra không gian chứa lớn, giúp tăng tốc độ nạp liệu, hạn chế tối đa tình trạng kẹt khi cấp liệu.

d. Hệ thống xả liệu.

- Máng xả gồm 2 phần: máng chính và máng phụ. 

Trong đó, máng phụ có khả năng xoay 180 độ theo hướng ngang, thuận tiện cho việc xả liệu, cải thiện hiệu suất dòng chảy và tốc độ xả liệu.

Thêm nữa, độ an toàn cao nhờ có thiết bị khóa giúp cố định mang trong quá trình xe bồn chạy trên đường.
Tham khảo video: Bồn trộn bê tông 4m3 làm đường cho xóm làng

e. Hệ thống điều khiển.

- Hệ thống điều khiển của xe bồn trộn là một hệ thống cần điều khiển với độ chính xác cao.

- Hệ thống chia làm 3 phần chính là: cabin, hai bên trái, phải phía sau xe.

- Điều khiển trong cabin tích hợp cả điều khiển di chuyển của xe tải lẫn điều khiển hoạt động của thùng trộn.

f. Hệ thống thủy lực.

- Hệ thống truyền động thủy lực khép kín cấu thành từ bơm piston, động cơ piston và bộ giảm tốc làm nhiệm vụ điều chỉnh, điều khiển tốc độ.

- Bình dầu trong hệ thống này không chỉ đóng vai trò lưu trữ dầu mà còn giúp tỏa nhiệt, giữ cho nhiệt độ môi trường luôn ở ngưỡng -20 độ C đến 40 độ C.

h. Hệ thống cấp nước.

- Sau khi quá trình vận chuyển bê tông hoàn thành, nếu không vệ sinh ngay, bê tông đông cứng lại bám bên trong và ngoài thành thùng, trên các bộ phận khác của bồn trộn sẽ làm hư hao máy, bong tróc lớp sơn bảo vệ, đặc biệt, nếu trong bê tông có phụ gia thì tốc độ ăn mòn sẽ nhanh hơn. 

Bởi vậy, để tránh nguy cơ trên và chuẩn bị cho lần vận chuyển tiếp theo, xe bồn trộn được trang bị hệ thống cấp nước để vệ sinh máy.

- Hệ thống cấp nước sử dụng máy bơm DC để lấy nước từ bể chứa cung cấp cho xe bồn trộn qua các vòi nước.

- Với xe bồn trộn bê tông có dung tích trộn nhỏ, từ 4m3 đổ xuống, để đơn giản hóa cấu trúc, giảm trọng lượng máy, hệ thống cấp nước sử dụng hệ thống phun nước bằng khí nén thay vì máy bơm.

- Hệ thống cấp nước này bao gồm hộp áp lực, van giảm áp, van an toàn, van điều khiển.

Khí nén đi từ bình khí qua van bảo vệ, van giảm áp và van một chiều để đến bể nước. Tại đây, khí nén tác động một lực ép lên nước đẩy nước vào đường ống để đẩy ra ngoài.

==> Tham khảo thêm: https://lachonggroup.com.vn/may-tron-be-tong-tu-hanh

4. Một số lưu ý khi  bộn trộn bê tông trộn bê tông.

- Đảo ngược thùng trộn trước khi trộn
- Là máy trộn bê tông tự do, bồn trộn đảo trộn phối liệu dựa vào guồng quay của thùng trộn. Ngoài ra, máy cũng xả liệu, tạp chất bằng cách cho thùng quay ngược chiều.
Bởi vậy, trước khi bắt đầu trộn mẻ đầu tiên, bạn phải cho thùng trộn của bồn trộn quay ngược chiều kim đồng hồ để xả ra những tạp chất còn kẹt bên trong. Phải làm việc này bởi vì xe bồn trộn thường được đặt ngoài trời, dẫn đến lá cây, nước mưa,…rơi vào trong bồn. Nếu không làm sạch trước khi trộn, chất lượng bê tông sẽ không được đảm bảo.
- Rửa sạch phễu nạp ngay sau khi nạp liệu xong
Đá, cát, xi măng rất dễ còn sót lại, đông cứng và bám ở bên trong và ngoài phễu nạp. Nếu không vệ sinh ngay sẽ rất khó vệ sinh đồng thời làm hao mòn nhanh phễu nạp.
==> Tahm khảo thêm: https://maymoctronbetong.blogspot.com/2018/11/may-tron-be-tong-250l-gia-cuc-uu-ai.html

Trên đây là toàn bộn thông tin về bồn trộn bê tông mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích được cho bạn.

Chúc bạn thành công!















































0 nhận xét:

Đăng nhận xét