may tron be tong

Home » , » Kỹ thuật trộn bê tông bằng máy

Kỹ thuật trộn bê tông bằng máy

Máy trộn bê tông hiện được chúng tôi cung cấp nhiều trên thị trường tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng máy trộn bê tông đúng cách và hiệu quả. Hôm nay chúng tôi có bài viết "kỹ thuật trộn bê tông bằng máy".


Điều kiện áp dụng cho việc sử dụng máy trộn bê tông:

- Khối trộn bê tông yêu cầu độ chuẩn xác chất lượng cao.
- Khối lượng bê tông lớn.
- Ở các điều kiện thi công cho phép.

Các loại máy trộn bê tông thường được sử dụng

Một số loại máy trộn bê tông kiểu lật nghiêng

- Được sử dụng là loại máy trộn bê tông kiểu lật nghiêng như: máy trộn bê tông tự do, máy trộn bê tông cưỡng bức, máy trộn bê tông tự hành, dung tích thường từ 100 lít - 750 lít. Các loại có dung tích lớn hơn như: máy trộn đặt đứng, máy trộn nằm ngang... thường được sử dụng tại nhà máy sản xuất bê tông và được đưa tới công trường bằng xe trộn bê tông.

Phương pháp trộn bê tông đúng kỹ thuât bằng máy trộn


  • Yêu cầu người trong độ tuổi lao động có kinh nghiệm sử dụng đảm bảo an toàn.
  • Cho máy chạy không tải 1 vài vòng và mẻ trộn đầu tiên nên sử dụng nước tưới 1 ít vào thùng trộn bê tông để mẻ đầu tiên vẫn đảm bảo chất lượng vì không bị thiếu nước.
  • Tiếp theo đổ 15-20 % lượng nước và tiếp tục đổ xi măng cùng hỗn hợp vào rồi dần đần đổ hết lượng nước và cứ trộn đều hỗ hợp. Thời gian trộn đều bê tông tùy vào máy trộn bê tông bạn sử dụng.
  • Lưu ý: thường thì cho máy quay khoảng 20 vòng là bê tông đã được trộn đều, còn nếu dưới 20 vòng thì khối bê tông chưa được đảm bảo và trên 20 vòng thì làm giảm năng suất trộn của máy. Tuy vậy kinh nghiệm trong việc sử dụng máy trộn là cần thiết hơn hết.
  • Trong quá trình trộn bê tông hỗn hợp sẽ bám dính vào thùng trộn làm giảm chất lượng trộn bê tông. Vì vậy cứ sau khoảng 2 giờ trộn thì đổ toàn bộ cốt liệu lớn vào thùng trộn và nước cho quay khoảng 5-10 phút rồi mới tiếp tục cho xi măng và cát vào.

Phương pháp trộn bê tông thủ công sẽ được chúng tôi cập nhật ở bài viết tiếp theo, mời các bạn truy cập thường xuyên và theo dõi. Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm: Kỹ thuật trộn bê tông bằng tay và bằng máy

0 nhận xét:

Đăng nhận xét