may tron be tong

Home » » 4 bước vận hành máy trộn bê tông đúng quy trình

4 bước vận hành máy trộn bê tông đúng quy trình

Cùng theo dõi những bước hay quy trình chuẩn nhất để giúp bạn sử dụng máy trộn bê tông đúng cách và đạt hiệu suất tối đa mà Lạc Hồng tổng hợp lại bên dưới. Dành ra 3-5 phút để tham khảo nội dung hữu ích này nhé. Chi tiết, cụ thể với 4 bước sau.

Đối có những công trình xây dựng công việc thi công bê tông được coi là công đoạn quan yếu khăng khăng định chất lượng của công trình. Và trong những giai đoạn thi công bê tông, công đoạn trộn bê tông là công đoạn đầu tiên và quan trọng nhất. Chất lượng bê tông phụ thuộc vào vô cùng đa dạng yếu tố từ những phối liệu trộn bê tông cho đến phương pháp trộn bê tông,...Xem thêm về các sản phẩm máy trộn bê tông Việt Nam.

Máy trộn bê tông tự hành 9 bao sơn màu đỏ chuẩn bị xuất kho về công trường huyện Tam Nông, Phú Thọ.
 
Nói tới các cách trộn bê tông chúng ta thường kể đến 2 phương pháp đấy là trộn thủ công và trộn bằng máy trộn bê tông. Mỗi bí quyết đều sở hữu các ưu nhược điểm khác nhau, tùy thuộc vào thuộc tính của công trình mà sắm cách thích hợp nhất. Với dung tích trộn lớn bạn có thể tìm hiểu về bồn trộn bê tông gắn xe tải.

- Phương pháp trộn bê tông thủ công: thích hợp cho các công trình nhỏ, không bắt buộc cao về chất lượng bê tông, giá trộn bê tông hơi rẻ. Tuy nhiên bí quyết này tốn khác nhiều thời gian và công sức, năng suât, hiệu quả làm việc thấp, mức hao tổn phí xi măng, phối liệu lớn, chất lượng bê tông không đảm bảo.
- Phương pháp trộn bằng máy trộn bê tông: sở hữu thể kiệm ước thời gian và công sức bỏ ra để trộn bê tông, hà tiện nguyên liệu, tỷ lệ những phối liệu ở mức xác thực cho chất lượng bê tông đồng đều. Nhược điểm của bí quyết này là chi phí đầu tư cho một dòng máy trộn bê tông khá đắt, mỗi mẻ trộn chỉ trộn được 1 lượng bê tông nhất định và bắt buộc phải sở hữu mặt bằng cao ráo bằng phẳng để đặt máy trôn bê tông.
Chiếc máy trộn bê tông cưỡng bức 3 bao hệ cầu trục ô tô chuẩn bị bàn giao về huyện Cẩm Giàng, Hải Dương.

Bước 1: Chuẩn bị các nguyên liệu trộn như cát, đá, sỏi không cất những tạp chất, vật rắn khác, không bị nhiễm phèn, nhiễm mặn. Yêu cầu đối mang những vật liệu như sau:
+ Nên sử dụng cát cỡ vừa hoặc lớn (module từ 2 - 3.3)
Bước 2:  Cốt liệu đá hoặc sỏi mang mác lớn hơn mác bê tông ít nhất là 1.5 lần, kích tấc cốt liệu cũng nên phù hợp, không to quá 1/3 chiều dày nhỏ nhất của kết cấu bê tông.
Bước 3: Sử dụng nước ngọt không lẫn tạp chất để trộn bê tông, không phải tiêu dùng nước lợ, nước nhiềm bẩn, nhiễm mặn, nhiễm phèn,...
- Nguyên tắc trộn bê tông: máy sẽ quay đều, trộn những phối liệu đồng nhất có nhau. Lưu ý nên cho lượng nước vừa phải, không nên cho quá nhiều hoặc quá ít nước sẽ liên quan tới chất lượng của bê tông.
Thực tế sử dụng máy trộn bê tông quả lê chạy điện tại công trường huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Bước 4: Khi đổ bê tông buộc phải phải lắp đặt cốp pha chắc chắn, kín nước. Đổ bê tông liên tiếp thành khối, tiêu dùng máy đầm bê tông để nâng cao độ kiên cố cho bê tông.
- Sau khi đổ bê tông phải phủ lên bề mặt bê tông các bao tải, tấm cót ẩm hoặc nilong, vải bạt để làm ẩm bê tông, giảm thiểu bê tông bị mất nước đột ngột. Giữ ẩm, bảo dưỡng bê tông trong khoảng 2 tuần.
Liên hệ đặt mua máy trộn bê tông các loại với chất lượng chính hãng, sản xuất trực tiếp từ xưởng theo hotline: 1900 636 1 22.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét